Reset BlackBerry10 (Pin liền) bằng cách nào khi nút nguồn bị hỏng?

upload_2016-1-10_11-7-58

Chào các bạn!

Khi sử dụng điên thoại chúng ta rất hay sử dụng nút nguồn để thao tác mở máy, hoặc tắt màn hình khi không sử dụng để tiết kiệm pin. Chính vì tần suất sử dụng nhiều như thế chúng ta không tránh khỏi trường hợp nút nguồn bi liệt hay bị hỏng. Hiện tại mình đang dùng Passport, nhưng thi thoảng máy bị đơ hoặc mở ứng dụng Android thì đen màn hình ( không chạy được app, bình thường vẫn dùng app bình thường nhé).

Đầu tiên mình nghĩ App đó xung đột với hệ điều hành, nhưng kiểm tra các App Android khác cũng bị như vậy. Nên mình restart máy bằng nút nguồn. Nhưng không may là khi chọn restart thì máy cũng tối đen luôn, không hiện gì cả, ấn nút nguồn cũng ko sáng màn mình. Vậy, khi nút nguồn bị hỏng thì sao?

  • Với trường hợp mở máy: thì bạn có thể chỉnh lại setting trong máy để có thể vuốt từ dưới lên để mở màn hình
  • Tắt máy: Máy bạn thường đặt chế độ chờ để tắt màn hình, nên khi nút nguồn hỏng mà bạn muốn tắt màn hình khi không sử dụng thì bạn có thể tùy chỉnh thời gian chờ hợp lý.
  • Vậy với trường hợp máy của bạn bị treo và muốn reset lại máy: Với dòng máy Z10 thì bạn có thể tháo pin ra để reset nhưng những ai đang dùng Z30, PP… thì chẳng nhẽ họ lại phải đợi cho đến khi máy hết treo (ko biết đợi đến bao giờ) hoặc đợi cho đến khi máy hết pin?

Với trường hợp nút nguồn bị hỏng thế này, có lẽ ít bạn biết rằng có 1 cách khác để reset lại máy, và hãy dùng nó khi nút nguồn của bạn bi hỏng và chưa sửa được nhé. Bạn hãy thao tác bấm giữ cùng lúc 2 phím tăng và giảm âm lượng trong vòng 10s nhé. Mình nghĩ cái này chính là hard reset của các dong máy BBOS cũ (nhấn đồng thời 3 phím cứng trên bàn phím)

Mình viết bài này để anh em gặp trường hợp giống của mình thì có thể thử xem thế nào nhé. Mong sẽ hữu ích cho bạn.

——————–oOo——————–

BLACKBERRYVIETNAM.VN

Hotline:  08.66755599 – 08.66795599
Add: 94 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM
599 Lê Hồng Phong, P.10, Quận 10, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/MobigoBB

Leave a Reply