Cách khắc phục ứng dụng bị lỗi sau khi upgrade

Việc nâng cấp các ứng dụng đôi khi gây ra cho bạn một số phiền nhiễu, nhiều nhất trong số này là lỗi ứng dụng. Khi bạn nhận được nâng cấp một ứng dụng, ví dụ như nâng cấp Blackberry App World, sau khi upgrade kết thúc, bạn sẽ được nhắc nhở khởi động lại điện thoại của bạn để hoàn thành việc nâng cấp. Sau khi việc khởi động thành công, thì Icon App World bị lỗi, Vậy bạn sẽ giải quyết nó như thế nào?

[​IMG]

Tại sao điều này lại xảy ra mà vẫn chưa có lý do chính thức nào được đưa ra bởi RIM.Vấn đề này phổ biến rất nhiều, như các ứng dụng được phát hành bởi RIM thông qua Khu Beta Zone. Các ứng dụng như App World, Twitter và Facebook cho BlackBerry có thể bị “biến mất”.

Khi chúng ta đã tải về các ứng dụng là bản beta, khi nâng cấp lên một phiên bản mới, chính thứ hay không chính thức, thông thường chúng ta thường ghi đè lên mà không xóa bản cũ. Vì vậy bản nâng cấp thường bị lỗi. Đây có thể là do một mô-đun nào đó bị mất hoặc khác trong một ứng dụng dẫn đến biểu tượng(icon) hiển thị trên màn hình chính bị lỗi.

Vậy giải pháp để khắc phục vấn đề này như thế nào? Sau đây là giải pháp cho OS6 và OS7. Đây là 2 hệ điều hành được dùng phổ biến nhất hiện nay của RIM.

  • Gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng:

Vào Options——-> Device ———>Application Management ———–> Click vào đánh dấu “BlackBerry App World”, nhấn phím “chùm dâu” để mở menu và bấm vào nút “Delete“. Sau đó khởi động lại máy để những thay đổi này có hiệu lực.

[​IMG]

[​IMG]

  • Clear pushed content trên BlackBerry’s browser:

Mở trình duyệt của BlackBerry, bấm phím BB ———-> Options———-> “Clear Browsing Data” ———–> đánh dấu vào “Pushed Content” ———-> “Clear Now”.

[​IMG]

 

  • Cài đặt lại các ứng dụng:

Sau khi khởi động lại hoàn tất, bạn chỉ cần download lại và cài đặt các ứng dụng. Bạn có thể download bằng cách thông qua App World hoặc thông qua trình duyệt Browser.

Chúc các bạn thành công :-bd

——————–oOo——————–

BLACKBERRYVIETNAM.VN

Hotline: 08.39202355
Add: 94 Trn Hưng Đo, Qun 1, TP.HCM
599 Lê Hng Phong, P.10, Qun 10, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/MobigoBB

Leave a Reply