[CHIA SẺ] Một số bước để khắc phục khi gặp sự cố phần mềm trên PRIV

Cover-FB-Priv-2610-2


Bạn đã trên tay thiết bị mới nhất – Chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Android của BlackBerry – PRIV chưa? Bạn có gặp khó khăn nào khi lần đầu sử dụng thiết bị này hay không?

Sau đây mình xin hướng dẫn các bước sau để giúp bạn khắc phục các khó khăn cũng như các thao tác khi lần đầu sử dụng máy nhé:

Bước 1: Khởi động lại máy

Điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì nếu thiết bị của bạn hoạt động chậm hoặc không vào được một ứng dụng hay trò chơi nào đó? Khi đó có thể máy bạn đang gặp một vấn đề nào đó và khởi động lại thiết bị là việc đầu tiên bạn cần làm.

Hãy giữ phím nguồn nằm cạnh bên trái của máy, các lựa chọn để tắt hoặc khởi động lại máy sẽ hiện ra trên màn hình và bạn chỉ việc chọn khởi động lại.

Nếu các vấn đề trên vẫn xảy ra sau khi khởi động lại thì hãy qua bước tiếp theo !

Bước 2: Kiểm tra các bản cập nhật hệ điều hành mới

Hãy chắc chắn rằng các bản cập nhật hệ điều hành mới của máy có những cải thiện, sửa lỗi các tính năng giúp thiết bị hoạt động mượt mà, trơn tru hơn. ​
Kiểm tra các bản cập nhật hệ điều hành mới như sau:

  • Dùng hai ngón tay vuốt từ trên màn hình xuống chọn priv_settings_gear
  • Cuộn xuống cuối màn hình chọn Giới Thiệu
  • Chọn Câp Nhật Hệ Thống
  • Chọn Kiểm Tra Các Bản Cập Nhật

Nếu có bản cập nhật mới, hãy chạy cài đặt và sau đó khởi động lại thiết bị sau khi cài đặt hoàn tất nhé!

Bước 3: Kiểm tra các bản cập nhật cho ứng dụng & trò chơi trên CH Play

Hãy kiểm tra các bản cập nhật cho một ứng dụng hoặc trò chơi bất kỳ nào đó trên thiết bị bằng cách sau đây:

  • Mở CH Play lên
  • Chọn priv_long3bar trong kho ứng dụng của bạn
  • Chọn Cài Đặt
  • Chọn Cập Nhât hoặc Câp Nhật Tất Cả nếu bạn có nhiều ứng dụng hoặc trò chơi muốn cập nhật ​

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng Android cho công việc thì hãy hoàn tất các bước sử dụng trong CH Play & chọn trực tiếp ứng dụng công việc của bạn thay vì chọn kho ứng dụng như ở mục thứ hai.

Kiểm tra và nếu có vấn đề nào đó thì hãy qua bước 4 để được khắc phụ nhé!

Bước 4: Kiểm tra dung lượng bộ nhớ của máy

Hãy chắc chắn rằng máy còn nhiều hơn hoặc còn đúng 10% dung lượng bộ nhớ. Để kiểm tra bộ nhớ máy thao tác như sau:

  • Dùng hai ngón tay vuốt từ trên màn hình xuống chọn priv_settings_gear
  • Chọn mục Lưu trữ
  • Chắc chắn rằng máy còn tối thiểu 10% dung lượng bộ nhớ ​

Nếu máy bạn không còn đủ 10% dung lượng bộ nhớ, hãy tìm & xóa những ứng dụng, trò chơi hoặc những gì không cần thiết để giải phóng bộ nhớ máy.

Bước 5: Vấn đề gì không tốt cho thiết bị của bạn?

Thiết bị của bạn đang gặp sự cố, hãy kiểm tra xem nguyên nhân do đâu? Có thể do một ứng dụng hay một trò chơi không rõ nguồn gốc nào đó đang gây nên. Việc bạn cần làm bây giờ là gỡ bỏ nó đi ngay lập tức. ​
Nhưng nếu không phải do ứng dụng hay trò chơi gây ra thì sao? Hãy qua bước 6 để có thể khắc phục vấn đề này nhé!

Bước 6: Dừng tức thì & giải phóng bộ nhớ đệm

Nếu các vấn đề máy nóng hay chậm là do một trò chơi hay ứng dụng bất kỳ thì bạn chỉ việc chon Dừng tức thì để tắt hoàn toàn ứng dụng hoặc trò chơi trên máy. Tùy chọn Dừng tức thì cũng làm tắt mọi hoạt động chạy ngầm của ứng dụng hay trò chơi trên máy để giải quyết các vấn đề mà máy bạn đang gặp phải.

Lưu ý: Tùy chọn Dừng tức thì hoặc Giải phóng bộ nhớ đệm hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến dữ liệu cũng như ứng dụng & trò chơi trên máy.

  • Dùng hai ngón tay vuốt từ trên màn hình xuống chọn priv_settings_gear
  • Chọn mục Ứng dụng
  • Trong mục Tải về, chọn các ứng dụng hoặc trò chơi đang gây mất ổn định
  • Chọn Dừng tức thì sau đó chọn OK​

Sau khi thao tác Dừng tức thì, vào lại các ứng dụng hoặc trò chơi trên, nếu tình trạng mất ổn định vẫn xảy ra, hãy thử xóa bộ nhớ đệm trong ứng dụng hoặc trò chơi đó.

  • Dùng hai ngón tay vuốt từ trên màn hình xuống chọn priv_settings_gear
  • Chọn mục Ứng dụng
  • Trong mục Tải về, chọn các ứng dụng hoặc trò chơi đang gây mất ổn định
  • Chọn Xóa bộ nhớ đệm

Hãy kiểm tra lại một lần nữa, nếu các vấn đề trên vẫn còn tồn đọng, hãy qua bước tiếp theo, bước 7.

Bước 7: Xóa dữ liệu

Nếu bước 6 không giúp thiết bị của bạn loại bỏ được các vấn đề gây mất ổn định thì bạn hãy chọn cách xóa dữ liệu. Khi xóa dữ liệu, tất cả các dữ liệu liên quan hoặc cài đặt hoặc các tài khoản trong ứng dụng, trò chơi đều sẽ bị xóa sạch. ​
Lưu ý: Khi thực hiện thao tác này, các vị trí thi đua trên bảng xếp hạng của bạn trong trò chơi đó đều sẽ biến mất và bạn sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0. Tuy nhiên một số trò chơi cho phép bạn sao lưu lại trên những đám mây, bạn có thể sao lưu lại chúng trước khi xóa sạch dữ liệu của trò chơi đó.

  • Dùng hai ngón tay vuốt từ trên màn hình xuống chọn priv_settings_gear
  • Chọn mục Ứng dụng
  • Trong mục Tải về, chọn các ứng dụng hoặc trò chơi đang gây mất ổn định
  • Chọn Xóa dữ liệu sau đó chọn OK

Nếu đã thực hiện đủ cả 2 bước 6 & 7 mà tình trạng trên vẫn không chấm dứt thì buộc bạn phải gỡ bỏ trò chơi hoặc ứng dụng đó ra khỏi thiết bị. Hãy cũng qua bước 8 nhé!

Bước 8: Gỡ bỏ ứng dụng hoặc trò chơi

Bước này sẽ cho phép bạn gỡ bỏ ứng dụng hoặc trò chơi đang gây mất ổn định cho thiết bị của bạn. Tương tự như bước 7: Xóa dữ liệu. Khi thực hiện thao tác này, các vị trí thi đua trên bảng xếp hạng của bạn trong trò chơi đó đều sẽ biến mất và bạn sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0. Tuy nhiên một số trò chơi cho phép bạn sao lưu lại trên những đám mây, bạn có thể sao lưu lại chúng trước khi xóa sạch dữ liệu của trò chơi đó. ​

  • Dùng hai ngón tay vuốt từ trên màn hình xuống chọn priv_settings_gear
  • Chọn mục Ứng dụng
  • Trong mục Tải về, chọn các ứng dụng hoặc trò chơi đang gây mất ổn định
  • Chọn Gỡ bỏ rồi sau đó chọn OK

Sau khi đã gỡ bỏ hoàn tất, bạn hãy kiểm tra tiếp xem vấn đề trên có còn xảy ra nữa hay không. Nếu vẫn còn, trước khi sang bước tiếp theo, hãy khởi động lại thiết bị theo cách trên ở bước 1.

Bước 9: Chế độ an toàn

Bây giờ thiết bị của bạn sẽ ở trạng thái an toàn (Kiểu như được cách ly vậy). Khi ở chế độ này, thiết bị của bạn sẽ được vô hiệu hóa hoàn toàn với các ứng dụng hoặc trò chơi bên thứ ba. ​

  • Bấm & giữ phím nguồn
  • Chạm & giữ dòng chứ Tắt Nguồn khi nó xuất hiện trên màn hình
  • Khi được hỏi, chọn OK để khởi động vào Chế độ an toàn

Bước 10: Gỡ bỏ tất cả cài đặt & kiểm tra lại một lần cuối

Chú ý: Trước khi thực hiện thao tác này, bạn nên sao lưu lại tất cả các dữ liệu quan trọng có trong các ứng dụng hoặc trò chơi có trên máy. Sau đó sử dụng thiết bị một thời gian ngắn mà không có bất kỳ ứng dụng hoặc trò chơi bên thứ 3 nào được cài đặt thêm để theo dõi tình trạng của máy. 

  • Vào CH Play
  • Chọn priv_long3bar trong kho ứng dụng của bạn
  • Chọn Tất cả
  • Chọn Tất cả các ứng dụng hoặc trò chơi được cài đặt thêm vào sau đó chọn Gỡ bỏ cài đặt

Nếu sau khi bạn đã thực hiện luôn thao tác gỡ bỏ tất cả cài đặt mà tình trạng máy vẫn không cải thiện là bao thì hãy chọn phương án cuối cùng đó là thiết lập lại hệ điều hành quay trở về trạng thái ban đầu.

Bước 11: Thiết lập lại hệ điều hành (Khôi phục cài đặt gốc)

Qúa trình xử lý này sẽ gỡ bỏ tất cả các cài đặt, các ứng dụng trò chơi, tập tin đa phương tiện. Vì mọi thứ sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn nên bạn cần sao lưu lại những gì quan trọng lại cho mình.

MẸO: Các ứng dụng hỗ trợ sao lưu của Android có thể giúp bạn khôi phục thông qua mạng không dây. Bạn có thể sao lưu từ các dịch vụ hỗ trợ của Google để sao lưu các dữ liệu quan trọng cần thiết. 

  • Dùng hai ngón tay vuốt từ trên màn hình xuống chọn priv_settings_gear
  • Chọn mục Sao lưu & Thiết lập lại
  • Chọn Thiết lập lại dữ liệu
  • Xem lại các tin nhắn hiển thị trên màn hình
  • Chọn Thiết lập lại thiết bị

Khi quá trình thiết lập lại hoàn tất, bạn cần phải hoàn tất các thiết lập ban đầu để sử dụng thiết bị.

——————–oOo——————–

BLACKBERRYVIETNAM.VN

Hotline:  08.66755599 – 08.66795599
Add: 94 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM
599 Lê Hồng Phong, P.10, Quận 10, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/MobigoBB

Leave a Reply