Trên tay BlackBerry KEY2: Đánh giá và cảm nhận

BlackBerry KEY2 (BlacKBerry KEYTwo) xuất hiện trên thị trường vào giữa tháng 6 vừa qua với giá bán 16.490.000đ cho bản New Fullbox. Mức giá thuộc tầm cao nhưng vẫn cháy hàng, nhận được sự săn lùng ráo riết của không chỉ fan BlackBerry còn mà với người dùng của những hãng điện thoại khác. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao?

KEY2 có nhiều cải tiến nổi trội hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. Máy giờ đây có màn hình to hơn, thiết kế giống Passport SE với khung kim loại và các đường nét mạnh mẽ. Ngoài ra, máy cũng được nâng cấp về cấu hình với CPU Snapdragon 660, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64/128GB và pin 3500mAh. Bàn phím cũng được nâng cấp để cho rộng hơn và dễ bấm hơn. Đặc biệt, máy còn xuất hiện thêm phím Speed Key ở góc dưới bên phải bàn phím giúp người dùng truy cập các ứng dụng dễ dàng hơn.

“Đứa con tình thần” mới nhất của BlackBerry – BlackBerry KEY2

Hiện BlackBerry KEY2 New Fullbox đang được cho đặt hàng tại MobiGo, cửa hàng phân phối BlackBerry uy tín ở TP.HCM, với giá chỉ 16.490.000đ nếu như gọi điện bạn đặt hàng ngay từ bây giờ.

BlackBerry KEY2 có 2 màu bạc (Silver) và đen (Black)

>>> Chi tiết sản phẩm các bạn có thể xem thêm tại BlackBerry KEY2

Chúng ta hãy cùng xem qua các tính năng “đáng đồng tiền bát gạo” trên chiếc điện thoại này.

BlackBerry KEY2 có thiết kế độc đáo

Thiết kế là một trong những thay đổi lớn ở trên KEY2 so với KeyOne. Nếu như KeyOne có thiết kế tròn bầu thì KEY2 lại khác hoàn toàn với các đường thẳng, vuông góc khiến nó nhìn giống chiếc Passport SE hơn bao giờ hết, cả về màu bạc kim loại mà nó sử dụng. Trong khi mặt trước và khung được làm từ kim loại thì mặt sau vẫn là nhựa với vân nổi giúp máy đỡ trơn khi cầm lâu. KEY2 nhẹ hơn 12 gram và mỏng hơn 1mm so với KeyOne. Nhìn bằng mắt thì rất dễ dàng nhận ra những thay đổi này.

Cũng như các sản phẩm khác của BlackBerry, KEY2 có thiết kế thực sự ấn tượng

Về mặt trước, KEY2 có màn hình 4,5 inch độ phân giải 1620 x1080 pixel (434 ppi), tỷ lệ màn hình 3:2 cùng với bàn phím vật lý truyền thống. Bộ bàn phím KEY2 được làm mờ hơn so với KEYone, đặc biệt là một phím mới xuất hiện, Speed sẽ có nhiệm vụ giúp người dùng thực hiện thao tác đa nhiệm nhanh hơn.

Ngoài cụm camera, mặt lưng còn hiển thị biểu tượng đặc trưng của Blackberry cùng với vân nổi, tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn. Các cạnh bên không được vát cong như đời KEYone trước, vuông vức và mạnh mẽ hơn.

Cấu hình trên cả tuyệt vời

Sau khi bị phàn nàn quá nhiều từ người dùng thì BlackBerry đã kịp thời nâng cấp cấu hình cho KEY2 với 6GB RAM và bộ xử lý Snapdragon 660. 660 là con chip có hiệu năng tốt hơn 625 rất nhiều, dù là dòng chip tầm trung nhưng sức mạnh của nó được đánh giá cao cho nên chúng ta hoàn toàn mong chờ vào một chiếc máy mạnh hơn và nhanh hơn. Máy sẽ sử dụng 64GB hoặc 128GB bộ nhớ trong với RAM mặc định là 6GB, pin 3500mAh và có khe cắm thẻ microSD cũng như hai khe SIM.

BlackBerry KEY2 có cấu hình nâng cấp hơn so với KEYOne trước đó

– Hệ điều hành: Android 8.1 Oreo
– Màn hình: 4,5 inch độ phân giải 1620 x 1080p, tỷ lệ màn hình 3:2
– Kích thước: 151.4 x 71.8 x 8.5 mm
– Trọng lượng: 168 g
– Chipset: Qualcomm Snapdragon 660
– RAM: 6GB
– Bộ nhớ trong: 64GB / 128GB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng MicroSD
– Camera chính: dual camera, một camera 12MP khẩu độ f/1.8, một camera 12MP khẩu độ f/2.6
– Camera trước: 8MP
– Kết nối: USB-C, jack 3.5mm, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0

Hệ thống pin dung lượng cao lên đến 3500mAh

Những người sử dụng smartphone thường lo lắng về thời gian sử dụng của máy nên trên chiếc KEY2 này BlackBerry đã làm giảm nỗi lo đó bằng cách trang bị cho máy hệ thống pin dung lượng cao lên tới 3500 mAh. Thời gian làm việc của máy sẽ tăng lên một cách đáng kể.

BlackBerry KEY2 chiều lòng các fan với dung lượng pin 3500mAh

Camera kép lần đầu tiên có trong lịch sử BlackBerry

Sự nâng cấp đáng chú ý lần này của Blackberry dành cho KEY2 chính là cụm camera kép phía sau, tuy không thật sự mới mẻ trong thị trường di động hiện nay nhưng rõ ràng, BlackBerry đã biết quan tâm người dùng hơn. Với hai camera phía sau, Blackberry tuyên bố ảnh chụp chân dung trên KEY2 thật sự rất tốt.

Camera kép hỗ trợ quay video 4K

Bàn phím Qwerty chuẩn BlackBerry

Nhắc đến BlackBerry phải nhắc tới bàn phím cứng, đó cũng là yếu tố giúp BlackBerry và Key khác biệt so với thế giới điện thoại hiện nay. Trên Key2, BlackBerry đã thay đổi hoàn toàn bàn phím cứng cho máy với thiết kế rộng hơn và cao hơn, các phím có kích thước lớn hơn 20% so với trên KeyOne nhờ đó thao tác bấm sẽ nhanh hơn, đặc biệt với những người có tay to.

Bàn phím chính là điểm giúp BlackBerry KEY2 khác biệt so với cả thế giới điện thoại còn lại

Các phím trên KEY2 vẫn có thiết kế giống KeyOne nhưng được sơn mờ, các ký tự cũng rõ ràng hơn và đèn nền sáng hơn so với thế hệ đầu tiên. Tại sao vậy nhỉ? Có lẽ TCL muốn tạo một cảm giác nhẹ nhàng hơn, kiểu tông trầm hoài cổ.

Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy một phím mới ở trên Key2, đó chính là phím cho tính năng đa nhiệm mà BlackBerry gọi là Speed Key. Đây là phím sẽ phối hợp cùng với đa nhiệm trên Android để giúp người dùng chuyển qua các ứng dụng nhanh chóng hơn. Lấy ví dụ bạn đang ở ứng dụng Facebook và muốn chuyển nhanh qua Instagram, tất cả bạn cần làm là giữ nút Speed Key này và bấm phím tắt cho Instagram (ví dụ phím I), bạn sẽ được chuyển qua Instagram mà không cần thoát ra màn hình chính.

Tiện ích và bảo mật: Không chiếc điện thoại nào có thể “vượt mặt”!

Bảo mật luôn là vấn đề được BlackBerry đề cao và bản thân BlackBerry KEY2 đã chứng minh được rằng tại sao đây là một trong những chiếc smartphone có độ bảo mật cao nhất hiện nay, ngay cả khi chiếc smartphone này chạy trên nền hệ điều hành Android.

Họ tiếp tục nhấn mạnh Dtek, tính năng bảo vệ dữ liệu và máy người dùng đã có từ lâu cũng như nói về locker, tính năng vốn có mặt trên KeyOne thông qua bản cập nhật. Ở KEY2 thì locker được cài sẵn, nó là nơi bảo vệ dữ liệu cũng như khóa ứng dụng bằng vân tay để không ai có thể truy cập, trừ bạn. Trong locker cũng có sẵn Firefox Focus để duyệt web an toàn hơn.

BlackBerry KEY2 là một trong những chiếc smartphone bảo mật nhất thế giới

BlackBerry nói KEY2 có chất lượng âm thanh rất tốt cho cả nghe nhạc cũng như loa thoại. Tính năng quản lý điện năng thông minh không chỉ quản lý cách dùng điện của máy mà còn tạo thành thói quen và nhắc nhở người dùng về thói quen sạc pin hàng ngày.

>>> Các bạn có thể xem thêm Video đánh giá BlackBerry KEY2 (Blackberry KEY Two) dưới đây:

Nếu bạn là người thích sự mới mẻ, độc đáo, không đụng hàng thì với các ưu điểm mà chiếc Blackberry KEY2 sở hữu như bàn phím Qwerty hoàn hảo, cụm camera kép, pin dung lượng cao, cấu hình mượt cùng chế độ bảo mật độc nhất thì KEY2 dư sức thuyết phục bạn ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên. Hầu bao rủng rỉnh thì bạn có thể bỏ ra 16,490,000đ để rước ngay em ấy về nhà, còn nếu kinh tế hạn hẹp, chỉ có thể trả tiền theo tháng, thì bạn có thể mua máy với ưu đãi trả góp 0% tại MobiGo.

Đặc biệt, nếu như bạn đặt hàng trước ngay từ bây giờ sẽ có một mức giá vô cùng hợp lý phải không nào? Vậy thì còn chần chừ gì nữa anh em!

>>> Tham khảo thêm về BlackBerry KEY2 (KeyTwo)

>>> Nguồn: https://mobigo.vn/giai-ma-con-sot-blackberry-key2-vua-moi-co-mat-5-ngay-tai-viet-nam.html

>>> Fanpage: https://www.facebook.com/MobigoBB/